9 lý do Becamex Bình Dương làm được căn hộ 100 triệu đồng

9 lý do Becamex Bình Dương làm được căn hộ 100 triệu đồng

Quỹ đất sạch dồi dào, giá rẻ, hạ tầng đồng bộ, được “bật đèn xanh” làm căn hộ 20m2 và xây hàng loạt để tiết kiệm chi phí… là những điều kiện thuận lợi giúp Becamex xây dựng được căn hộ 100 triệu đồng, thuộc loại rẻ nhất Việt Nam hiện nay.

Từng khảo sát và nghiên cứu mô hình căn hộ 100 triệu đồng tại Bình Dương 3 năm trước, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa – Trần Khánh Quang cho biết, loại căn hộ siêu rẻ này đã hội tụ được gần như mọi điều kiện tốt nhất để tiết kiệm, cắt giảm các chi phí. Ông Quang đánh giá có nhiều yếu tố thuận lợi hỗ trợ chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex) thực hiện được căn hộ siêu rẻ này.

nha-o-xa-hoi-binh-duong
Khu nhà ở xã hội có giá 100 triệu đồng tại Bình Dương.

Quỹ đất đô thị tại Bình Dương dồi dào, giá lại rẻ: Cách đây 3 năm giá đất thổ cư sẵn sàng xây dựng nhà ở tại tỉnh này phổ biến ở mức 2 triệu đồng mỗi m2. Đây là điều kiện thuận lợi bậc nhất đối với một dự án nhà ở. Bởi lẽ, xét tổng giá trị suất đầu tư chung cư trong các đô thị lớn, chi phí đất chiếm 35-40%.

Bình Dương là đô thị mới, hạ tầng đồng bộ: Dự án căn hộ 100 triệu đồng Becamex xây dựng tại Bình Dương nằm trong khu công nghiệp Việt Nam Singapore đã được quy hoạch bài bản, đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh. Sự đồng bộ này giúp cho quá trình xây dựng thuận lợi, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, đặc biệt là khi đấu nối các hạ tầng kỹ thuật.

Thời điểm triển khai dự án thuận lợi: Becamex lên kế hoạch và xây dựng dự án căn hộ 100 triệu đồng rơi vào năm 2013-2014, năm 2015 khánh thành và bàn giao giai đoạn đầu tiên, sau đó xây giai đoạn tiếp theo. Năm 2013 thị trường bất động sản vẫn chưa lộ rõ dấu hiệu khởi sắc, hầu như tất cả các tỉnh thành trên cả nước đều ủng hộ các doanh nghiệp làm nhà giá rẻ, nhà xã hội. Vạch xuất phát của dự án căn hộ 100 triệu đồng được xem là gặp thiên thời, địa lợi.

Quy trình đầu tư xây dựng khép kín: Becamex đã xây dựng căn hộ 100 triệu đồng dựa trên hệ thống các công ty con có đủ các ngành nghề hỗ trợ từ công ty chuẩn bị quỹ đất, sản xuất vật tư đến công ty thiết kế, xây dựng, hoàn thiện dự án. Đây là điều kiện thuận lợi về mặt nhân hòa. Lợi nhuận nhà ở xã hội tại dự án này, theo quy định không quá 10% nhưng bù lại, các công ty con vẫn tự nuôi sống mình được nhờ có doanh thu và lợi nhuận từ việc sản xuất, cung ứng vật tư, xây dựng…

Sản xuất hàng loạt: Các căn hộ 100 m2 được xây dựng có cùng hệ mô đun kiến trúc (module nhà), có nghĩa là xây dựng giống nhau và sản xuất hàng loạt. Mỗi căn hộ từ lầu 1 đến lầu 4 đều có chiều rộng 5m và dài 4m. Hành lang, lối đi chung giữa 2 căn hộ là 1,4m. Riêng căn hộ tầng trệt có chiều rộng 5m và dài 9,4m. Việc xây dựng theo cùng hệ mô đun này giúp tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng do không phải xử lý quá nhiều khâu, không mất chi phí thiết kế. Nếu tính bình quân, giá thành xây dựng mỗi m2 căn hộ này vào khoảng 4 triệu đồng.

Có sự linh động về giá bán: Trong khu căn hộ 100 triệu đồng này có sự đa dạng chủng loại và giá bán. Cụ thể, các căn hộ tầng trệt có cùng diện tích nhưng giá bán gấp 4-5 lần, vào khoảng 400-500 triệu đồng một căn. Ngoài ra, trong dự án cũng có thêm loại căn hộ giá 150 triệu đồng để người mua dễ lựa chọn theo nhu cầu.

Không xây cao tầng: Các căn hộ chung cư dưới 10 tầng thường không đầu tư thang máy, tiết kiệm được khá nhiều chi phí xây dựng, lắp đặt máy móc. Dự án căn hộ 100 triệu đồng xây không quá 6 tầng, tức nằm trong nhóm các dự án tiết kiệm được chi phí này.

Được sự ủng hộ mạnh mẽ của tỉnh Bình Dương về các thủ tục pháp lý trong quá trình xây dựng dự án căn hộ 100 triệu đồng. Mặt khác, dự án còn được miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp. Ngoài ra, người mua căn hộ 100 triệu đồng còn được chọn hình thức trả góp.

Bình Dương “vượt rào” chấp nhận mô hình căn hộ 20-30 m2: Đây cũng được đánh giá là tỉnh có quan điểm khá thoáng khi chấp nhận mô hình nhà chung cư siêu nhỏ này trong khi TP HCM vẫn còn nhiều băn khoăn. Căn hộ 100 triệu đồng điển hình có diện tích sàn 20 m2, gác lửng 10 m2 – tuy khá khiêm tốn nhưng được thiết kế khoa học, có cửa sổ đón ánh sáng và gió tự nhiên nên vẫn đáp ứng được nhu cầu an cư của người dân.

Nguồn: vnExpress.net

About ytuongquangad

Tôi là Ý Tưởng Quang, chuyên kinh doanh và tư vấn bất động sản Bình Dương với 12 năm trong nghề. Tôi chỉ giới thiệu cho người khác sản phẩm có pháp lý hoàn chỉnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *