Căn hộ cao cấp Bình Dương: thị trường mới nổi đầy tiềm năng

Căn hộ cao cấp Bình Dương: thị trường mới nổi đầy tiềm năng

Bất động sản (BĐS) Bình Dương – thị trường tiềm năng mới nổi, là đánh giá chung tại hội thảo do Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) và Công ty GuocoLand (Singapore) vừa phối hợp tổ chức tại khu căn hộ cao cấp The Canary Heights (TX.Thuận An). Đây là hội thảo chuyên đề nhằm đánh giá thị trường BĐS Bình Dương trong nửa đầu năm 2014 với chủ đề “Sự khởi đầu mới tại cửa ngõ thành phố”.

Thị trường tiềm năng

Theo Tổng cục Thống kê, hiện tại vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào dự án tại Bình Dương đang tăng mạnh và đứng thứ 3 trên cả nước trong lĩnh vực kinh doanh BĐS (chỉ sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội), chiếm 20,8% lũy kế vốn FDI còn hiệu lực đến tháng 4-2014. Bên cạnh thế mạnh sản xuất công nghiệp, từ năm 2012 đến nay lĩnh vực BĐS, dịch vụ của Bình Dương đang nổi trội và được quan tâm nhiều. Nổi bật nhất là sự xuất hiện của những dịch vụ giáo dục, y tế, mua sắm, giải trí được đầu tư bởi các nhà đầu tư trong và ngoài nước với chất lượng cao như: Lotte Mart, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Hạnh phúc, Phòng khám Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia, trường Quốc tế Singapore, Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Việt – Đức, sân golf Sông Bé, khu thương mại AEON Mall… Điều này tạo thêm sự cộng hưởng cho BĐS phát triển.

 Bất động sản Bình Dương: Thị trường mới nổi đầy tiềm năng
Một góc khu căn hộ cao cấp Canary Heights tại dự án The Canary. Ảnh: T.BÌNH

Theo ông Marc Townsend, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH CBRE (Việt Nam), thị trường BĐS đang chuyển động và dần ấm lên trong vài năm trở lại đây. Đồng thời xu hướng đầu tư từ vốn FDI, nổi bật là các nhà đầu tư châu Á trong ngành BĐS từ Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore đã và đang đổ vốn vào thị trường Việt Nam. Đây được xem là tín hiệu tích cực giúp nâng cao chất lượng sản phẩm trên thị trường. Trong bức tranh chung đó, ông Marc Townsend cho rằng Bình Dương là thị trường tiềm năng mới nổi và chính các KCN đang hoạt động tại Bình Dương, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là động lực phát triển cho tỉnh và cũng là nguyên nhân chính thu hút nhiều chủ đầu nước ngoài mua quỹ đất và xây dựng các khu căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn hiện đại, đầy đủ tiện ích, nhằm phục vụ cho đối tượng chuyên gia, quản lý nước ngoài đang làm việc tại đây.

Theo CBRE (Việt Nam) quan sát, trước đây hầu hết các chuyên gia nước ngoài đều thuê căn hộ có đầy đủ tiện ích tại TP.Hồ Chí Minh và chấp nhận cảnh ngồi ô tô thậm chí đến vài tiếng đồng hồ khi kẹt xe để đến được chỗ làm. Nhưng hiện tại, ông Marc Townsend cho rằng kiến tạo những khu dân cư cao cấp quanh các KCN và cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích là một bước đi chiến lược mà các nhà đầu tư đang dần nắm bắt và triển khai hiệu quả tại Bình Dương.

Khởi động “cửa ngõ” Thuận An

Nghiên cứu của CBRE (Việt Nam) cho biết, TX.Thuận An là một trong những vị trí được khách hàng ưa chuộng khi chọn mua căn hộ và định cư bởi nằm ngay “cửa ngõ” kết nối với TP.Hồ Chí Minh. Tại đây, dự án The Canary Heights của Công ty BĐS GuocoLand là một trong những dự án nhà ở vừa thỏa mãn về vị trí đắc địa khi nằm gần KCN VSIP 1, lại vừa thỏa mãn về tiêu chuẩn chất lượng khi được triển khai bởi chủ đầu tư danh tiếng đến từ Singapore.

Đại diện Công ty GuocoLand chia sẻ, The Canary ở Bình Dương là dự án phức hợp đầu tiên của GuocoLand tại Việt Nam. Dự án được xây dựng trên khu đất 17,5 ha với vị trí đắc địa đối diện sân golf Sông Bé, cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh chỉ 35 phút di chuyển. Tại The Canary, mọi nhu cầu cho một phong cách sống hiện đại đều được đáp ứng với gần 1.200 căn hộ theo đúng chuẩn Singapore, có khu trung tâm mua sắm AEON lớn nhất khu vực miền Nam. Khu văn phòng, cửa hàng mặt phố Canary Plaza cung cấp các tiện ích cần thiết như ngân hàng, nhà hàng, văn phòng làm việc cho cư dân dự án The Canary và các vùng lân cận. Ngoài ra, tại đây dự án trường học quốc tế đã được đưa vào hoạt động từ năm 2009 với khả năng tiếp nhận hơn 500 học sinh từ cấp mẫu giáo đến trung học. Đồng thời, dự án có cơ sở hạ tầng tốt, kết nối thuận lợi với TP.Hồ Chí Minh và an ninh được quản lý chặt chẽ.

Tại dự án The Canary, khu căn hộ cao cấp Canary Heights đã hoàn thành vừa được chính thức giới thiệu đến thị trường, đây là nơi tiện nghi hòa lẫn trong một khung cảnh yên tĩnh, trong lành và biệt lập chỉ với 190 căn hộ chung cư cao cấp. Mọi tiện ích của Canary Heights như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em, các mảng cây xanh đầy cảm hứng đều nằm trong tầm tay của những người ưa thích một cách sống chuẩn mực.

Trước sự phát triển nhanh của Bình Dương, nhất là thu hút vốn FDI ngày càng nhiều với đông đảo doanh nhân và chuyên gia, bên cạnh là nhu cầu sống của người dân địa phương ngày càng nâng cao, việc xây dựng những căn hộ cao cấp là hoàn toàn phù hợp với thực tế.

Nguồn: Báo Bình Dương.

About ytuongquangad

Tôi là Ý Tưởng Quang, chuyên kinh doanh và tư vấn bất động sản Bình Dương với 12 năm trong nghề. Tôi chỉ giới thiệu cho người khác sản phẩm có pháp lý hoàn chỉnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *