Thị trấn Mỹ Phước: Lấy mức độ hài lòng của dân làm thước đo

Thị trấn Mỹ Phước: Lấy mức độ hài lòng của dân làm thước đo

Liên tục nhiều năm liền, thị trấn Mỹ Phước trở thành đầu tàu đưa huyện Bến Cát thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết do Huyện ủy đề ra. Đảng bộ thị trấn không ngừng phát huy thế mạnh sẵn có, khơi thông mọi nguồn lực, hoàn thành mục tiêu chung của huyện.

Phát huy ưu thế con người

Có thể nói với vị trí và vai trò là trung tâm của huyện Bến Cát, thị trấn Mỹ Phước đã đạt được những thành tích khá toàn diện và đã trở thành một đơn vị dẫn đầu trong toàn huyện về các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh. Mỹ Phước đang dần trở thành một đô thị hiện đại được quy hoạch, đầu tư bài bản; một địa bàn phát triển công nghiệp năng động. Hiện trên địa bàn thị trấn Mỹ Phước có 164 đơn vị doanh nghiệp đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy. Trong đó có 124 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, 40 doanh nghiệp trong nước, đã có 120 doanh nghiệp đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho 35.000 lao động. Trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ có 2.000 hộ tham gia kinh doanh các ngành nghề khác nhau, chiếm 50% số hộ trên địa bàn.

Đô thị Mỹ Phước ngày càng khang trang, hiện đại

 

 

Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Mỹ Phước Tô Văn Đường, cho biết: “Để làm được điều đó, Đảng bộ thị trấn Mỹ Phước đã đề ra nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia tích cực vào các chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể hàng năm”.

Một trong các giải pháp đã được Đảng bộ thị trấn quan tâm thực hiện là công tác cán bộ. Thời gian qua, thị trấn đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, tổ chức cho cán bộ đi học nâng cao trình độ chính trị, quản lý Nhà nước và trình độ chuyên môn nhằm đủ sức đáp ứng cho các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, giai đoạn mới. Trong 5 năm qua đã có hàng chục cán bộ được theo học các lớp trung cấp, cao cấp chính trị. Nhiều cán bộ được bố trí theo học các lớp đại học hành chính. Bên cạnh đó, Đảng ủy và UBND thị trấn cũng chăm lo giáo dục cán bộ về chính trị tư tưởng, đạo đức, tác phong để trở thành một lớp cán bộ vừa có tâm, vừa xứng tầm; đồng thời xây dựng mối đoàn kết gắn bó trong nội bộ, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ chung.

Bên cạnh đó, Đảng bộ và chính quyền đã tăng cường công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; công khai minh bạch trong việc thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, công khai minh bạch trong việc thực hiện các công trình phúc lợi, đầu tư cộng đồng, nhất là các công trình có huy động sức dân làm cho người dân phát huy được khả năng đóng góp chính kiến của mình, cảm thấy được niềm vui và hạnh phúc khi tham gia vào các công việc của địa phương, nhờ đó mà mọi công việc triển khai đều thuận lợi.

Vượt thách thức

Trong những năm qua, thị trấn Mỹ Phước đã quy hoạch hơn 46% diện tích tự nhiên của toàn thị trấn để thành lập các khu công nghiệp và các khu dân cư. Bộ mặt thị trấn Mỹ Phước đã thay đổi một cách nhanh chóng là điều dễ thấy. Tuy nhiên trong quá trình phát triển, Mỹ Phước cũng đã gặp không ít khó khăn. Đơn cử như vấn đề chuyển đổi ngành nghề từ việc thoát ly khỏi nông nghiệp truyền thống để sang làm công nhân trong các xí nghiệp thì người dân cảm thấy chưa quen với giờ giấc gò bó. Một số lao động lớn tuổi không vào làm việc trong các nhà máy thì chưa quen với kinh doanh dịch vụ nên cảm thấy lúng túng.

Từ việc thay đổi môi trường sống trong điều kiện nông thôn rộng rãi trước đây đến việc phải sinh sống gò bó trong các khu dân cư đô thị; từ thôn dân trở thành thị dân nên người dân chưa kịp thích nghi, nhất là việc thay đổi tập quán sinh hoạt. Bên cạnh đó, lao động nhập cư từ nhiều miền của đất nước thuộc các khu vực nông thôn nhập cư và tham gia lao động tại địa phương, hiện đang sống trong các nhà trọ chật chội. Do vậy mà tại các khu dân cư tập trung tình hình xả rác thải, nước thải sinh hoạt bừa bãi diễn biến rất phức tạp. Tình hình an ninh trật tự cũng có chiều hướng phức tạp hơn bởi lao động nhập cư kéo theo các phần tử bất hảo đến hoạt động tại địa bàn thị trấn và đã có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật.

Phó Bí thư Đảng ủy Tô Văn Đường, cho biết: “Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi khuyến khích mô hình phát triển dịch vụ, kinh doanh ngành nghề vốn là thế mạnh sẵn có, tích lũy kinh nghiệm năng lực quản lý, dần dần mở rộng quy mô, ngành nghề làm ăn. Chúng tôi đã tổ chức các mô hình tự quản về môi trường, thành lập mạng lưới thu gom và vận chuyển rác thải. Nhờ vậy, bộ mặt thị trấn ngày càng sạch đẹp hơn. Để giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự, ngoài việc xây dựng các lực lượng dân phòng, dân quân vững mạnh, chúng tôi còn phát động và duy trì phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thật sự hoạt động có hiệu quả và được cấp trên đánh giá cao. Trong nhiểu năm liên tục, nhân dân và cán bộ thị trấn Mỹ Phước đã được nhận cờ thi đua của Bộ Công an”.

Một trong những giải pháp để thị trấn Mỹ Phước hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội là đẩy mạnh cải cách hành chính. Từ năm 2009, thị trấn Mỹ Phước đã đưa vào vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong việc giải quyết các thủ tục hành chính và đã được Tổng cục Đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận.

Cập nhật ngày: 05/08/2013, nguồn: báo Bình Dương Online.

About ytuongquangad

Tôi là Ý Tưởng Quang, chuyên kinh doanh và tư vấn bất động sản Bình Dương với 12 năm trong nghề. Tôi chỉ giới thiệu cho người khác sản phẩm có pháp lý hoàn chỉnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *